ค้นหาจากทุกหมวด

หน้า: [1]   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาในรถคันอื่นๆ ที่ไม่มีโอกาสเกิดขึ้นกับ อี34ที่เรารักครับ  (อ่าน 612 ครั้ง)
e34yaso
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 251



« เมื่อ: สิงหาคม 07, 2017, 09:34:32 AM »

สวัสดีครับเพื่อนสมาชิก อี34ที่รักทุกท่าน ผมมีเรื่องเล่าสู่กันฟังสำหรับ รถของเราคือ อี34 ที่ท่านกำลังใช้งานในปัจจุบัน
และกำลังคิดหามาใช้ในอนาคต แม้นรถรุ่นนี้จะเก่าราคาไม่แพงน่าคบหา แต่ระบบเครื่องยังทันสมัยนะครับและที่สำคัญ
ที่จะกล่าวถึงการออกแบบระบบระบายความร้อนน้ำมันเครื่อง และน้ำมันเกียร์ใช้ระบบ ระบายความร้อนด้วยอากาศ 
    ดีอย่างไรครับ?   ในรถ BMW E46 และVolkswagen   Benz 
ใช้ระบบระบายความร้อนน้ำมันเครื่องยนต์ และน้ำมันเกียร์ ด้วยน้ำ โดยประมาณว่าใช้ท่อน้ำมัน
จุ่มลงไปในระบบน้ำเพื่อระบายความร้อนนั่นเองครับ   แต่พอใช้ไปนานๆ ใช้น้ำยาหม้อน้ำไม่ดี หรือไม่ใช้ก็มี ทำให้ท่อน้ำมันที่จุ่ม
ลงในระบบน้ำเพื่อระบายความร้อน เริ่มเก่า ผุ และรั่ว โดยไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไร
 ผลที่ตามมาก็คือ น้ำมันเครื่องหรือน้ำมันเกียร์ที่รั่ว จะไหลเข้าไปใน
ระบบน้ำหล่อเย็น และน้ำหล่อเย็นก็จะไหลเข้าสู่ระบบน้ำมันเครื่องหรือน้ำมันเกียร์เช่นกัน ผลที่ตามมา สาหัสกว่าที่เราคิดครับ
รถต้องจอดซ่อมครับ ลากอย่างเดียวครับ ติดเครื่องก็ไม่ได้ น้ำไปผสมกับน้ำมันเครื่อง  ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ
ก็มีน้ำมันเครื่องเข้าไปผสมอยู่ ทำให้หม้อน้ำอุดตัน ความร้อนขึ้นสุดๆ ถ้าฝืนขับ เครื่องยนต์ พังแน่นอนครับ ถ้าน้ำรั่วเข้าระบบเกียร์
ก็เช่นเดียวกัน ค่าซ่อมค่าใช้จ่ายหนักเอาการใช้เวลาอีกต่างหากกว่าจะซ่อมแล้วเสร็จ
 ผมเจอรถที่จอดซ่อมเพราะอาการดังกล่าวมาหลายคัน จึงมาเล่าสู่กันฟังครับ
แต่ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเบื้องต้น จะไม่เกิดกับ อี34 ของเพื่อนๆอย่างแน่นอนครับ เพราะอี34 ออกแบบให้เสื้อกรองน้ำมันเครื่อง
อยู่ด้านหน้าใกล้พัดลมหน้าเครื่อง จะมีลมเป่าตลอดเวลาเพื่อระบายความร้อนน้ำมันเครื่องครับ  และน้ำจากระะบบระบายความร้อนไม่มี
โอกาศรั่วเข้าไปผสมได้ครับ ยกเว้นใช้นานจนฝาสูบผุก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยมากครับ ส่วนระบบระบายความร้อนน้ำมนเกียร์
ก็ต่อแผงระบายความร้อนมาไว้ที่หน้าหม้อน้ำรถอยู่ตรงกลางระหว่างแผงความร้อนแอร์กับหม้อน้ำ โอกาสที่เกียร์พังจากน้ำรั่ว
เข้าในระบบเกียร์ก็ไม่มีครับ นี่คือความภูมิใจที่ได้ใช้รถอี34 นอกจากสมรรถนะเครื่องดีแล้ว การออกแบบระบบระบายความร้อน
เป็นระบบที่ดีสำหรับบ้านเรา และที่สำคัญคือความปลอดภัยของผู้ใช้รถอี34 โอกาสที่รถท่านจะเสียระหว่างทางเพราะระบบน้ำมันต่างๆ
รั่วเข้าในระบบน้ำหล่อเย็นจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน  ขอให้ท่านบำรุงรักษา อี34 ตามปกติ รถคันนี้จะพาเพื่อนสมาชิกถึงจุดหมาย
โดยสวัสดิภาพอีกนานแสนนานครับ
   เรื่องนี้เขียนขึ้นจากประสพการณ์ที่ผ่านมา เห็นรถคันอื่นๆมีปัญหา จอดเสียกลางทางจากปัญหาดังกล่าวเบื้องต้นซึ่ง
ไม่มีใครคาดเดาได้ ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไร แต่ รถอี34 ตัดปัญหานี้ไปได้เลยครับ  และหวังว่าเป็นอย่างยิ่งว่า อี34 จะอยู่ในใจทุกๆคนครับ

cefiro
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5788


ไม่มีสันติภาพ ถ้าไร้ซึ่งความยุติธรรม


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2017, 08:49:43 PM »

ถูกต้องแล้วครับท่าน

Touring Bignose - M50  2.5 L 5 Speeds - Hydraulic Balance Rear Absorber - Double Sunroof Front - Rear- Breyton Magic  (9 +10) x 19 - ECU Chip Tuning Modified

padora
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 555



« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2017, 10:16:18 PM »

 แจ๋ว !




cefiro_nut
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2017, 08:40:15 AM »

ขอบคุณสำหรับความรู้และข้อมูลดีๆ ครับ

สวัสดีครับ ชื่อนัทครับ
ยินดีที่ได้รู้จักครับ
081-133-4099

หน้า: [1]   ขึ้นบน
Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC
  HOME | BOARD | CLASSIFIEDS | ซื้อ BMWe34 | ขาย BMWe34 | MEMBER | STORY | NEW&EVENT | GALLERY | SPONSORS | CONTACT | LINK  
 
    By : web-thai.com, siammodify.com, aosoft.co.th