ค้นหาจากทุกหมวด

หน้า: [1]   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: condensor ก้างปลา  (อ่าน 392 ครั้ง)
Taoqun
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« เมื่อ: กันยายน 22, 2017, 10:27:17 AM »

เห็นในกลุ่ม line ว่าคุณ fair ไปเจอะ condensor ก้างปลา แปลงตรงรุ่น ขอทราบรายละเอียดหน่อยครับ รูท่อตรงรุ่นเลยไหม ๆลๆ




nylonstrings
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 330



« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 22, 2017, 12:42:30 PM »

ดูเหมือนระบบแอร์ เป็นอะไรที่ ถ้าไม่เสีย ไม่มีใครไปยุ่งกับมันเลยครับ
แต่ถ้าปรับปรุงระบบเพื่อให้ทำงานได้ดีขึ้น ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจ

Taoqun
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 22, 2017, 02:58:16 PM »

พอดีแผง condenser เริ่มมีซึมตะเข็บแล้ว ว่าจะเปลี่ยนช่วงสิ้นปีพอดีครับ เคยเปลี่ยนเป็นแบบท่อกลม aluminium ของ thai radiator เมืิ่อปี 2010 แล้วรอบนึง คงหมดอายุพอดีครับ

padora
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 555



« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 24, 2017, 11:30:08 PM »

แจ่มเลย...
ใครเคยทำแล้วบ้างมาบอกด้วยนะครับ
ทำที่ร้านไหน งบเท่าไหร่

Lucifer
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393


No money No honey


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 25, 2017, 09:42:47 AM »

ผมทำตามที่พี่เค้าแนะนำโดยใช้แผงรุ่นใหม่มาเทียบขนาดแปลงใส่เอาได้ผลลัพธ์ดีมากครับ
แต่รถผมถอดพัดลมไฟฟ้าตัวหน้าออกเลย เพราะพัดลมหม้อน้ำเป็นไฟฟ้าอยู่แล้วน่ะครับ
ก่อนจะเปลี่ยนแผงเวลากลางวันแดดแรงๆปรับเร่งความเย็นยังไงก็ไม่เย็นขึ้นเลย แต่หลังจากแปลงแล้วยิ่งปรับก็ยิ่งเย็นขึ้นตามใจสั่ง
ยิ่งถ้าขับทางไกลใช้ความเร็วจะเห็นผลมากเพราะแผงรับลมที่ปะทะเข้ามาเต็มๆโดยไม่มีพัดลมเดิมมาบดบัง
คือได้2เด้งเพราะขึ้นทั้งระบายหม้อน้ำทั้งระบายแผงแอร์ ถ้าของเดิมยังสมบูรณ์ดีก็ไม่ต้องทำก็ได้ครับ แต่ถ้ามันพังแล้วก็เป็นโอกาสเหมาะที่จะทำ

ปล.ถ้าใช้แผงแบบที่เจ้าของกระทู้โพสก็จะดีมากเลย รูน็อตตรง ,ตำแหน่งท่อน้ำยาตรงรุ่น ใส่ได้เลยไม่ต้องแปลงอะไรครับ ดูสวยงามกว่าด้วย

padora
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 555



« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 26, 2017, 12:32:29 PM »

ผมทำตามที่พี่เค้าแนะนำโดยใช้แผงรุ่นใหม่มาเทียบขนาดแปลงใส่เอาได้ผลลัพธ์ดีมากครับ
แต่รถผมถอดพัดลมไฟฟ้าตัวหน้าออกเลย เพราะพัดลมหม้อน้ำเป็นไฟฟ้าอยู่แล้วน่ะครับ
ก่อนจะเปลี่ยนแผงเวลากลางวันแดดแรงๆปรับเร่งความเย็นยังไงก็ไม่เย็นขึ้นเลย แต่หลังจากแปลงแล้วยิ่งปรับก็ยิ่งเย็นขึ้นตามใจสั่ง
ยิ่งถ้าขับทางไกลใช้ความเร็วจะเห็นผลมากเพราะแผงรับลมที่ปะทะเข้ามาเต็มๆโดยไม่มีพัดลมเดิมมาบดบัง
คือได้2เด้งเพราะขึ้นทั้งระบายหม้อน้ำทั้งระบายแผงแอร์ ถ้าของเดิมยังสมบูรณ์ดีก็ไม่ต้องทำก็ได้ครับ แต่ถ้ามันพังแล้วก็เป็นโอกาสเหมาะที่จะทำ

ปล.ถ้าใช้แผงแบบที่เจ้าของกระทู้โพสก็จะดีมากเลย รูน็อตตรง ,ตำแหน่งท่อน้ำยาตรงรุ่น ใส่ได้เลยไม่ต้องแปลงอะไรครับ ดูสวยงามกว่าด้วย


ขอบคุณครับ
ไม่ทราบว่าทำที่ไหน หรือซื้อแผงร้านไหน ช่วยชี้เป้าหน่อยครับ

หน้า: [1]   ขึ้นบน
Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC
  HOME | BOARD | CLASSIFIEDS | ซื้อ BMWe34 | ขาย BMWe34 | MEMBER | STORY | NEW&EVENT | GALLERY | SPONSORS | CONTACT | LINK  
 
    By : web-thai.com, siammodify.com, aosoft.co.th