ค้นหาจากทุกหมวด

หน้า: [1]   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: ยี่ห้อลูกหมาก Trw กับ ตรานก(Lemforder)  (อ่าน 366 ครั้ง)
lovenae34
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 405



« เมื่อ: ธันวาคม 09, 2017, 12:23:00 PM »

ใครที่ใช้แล้วรู้สึกเป็นไงบ้างครับว่าอันไหนมันทนกว่า เพราะราคามันห่างกันพอสมควรเลยครับ ผมยังไม่เคยใช้ trw เคยใช้แต่นกก็รู้สึกว่าไม่ค่อยทนเท่าไหร่ครับ

cefiro
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5794


ไม่มีสันติภาพ ถ้าไร้ซึ่งความยุติธรรม


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2017, 08:11:37 PM »

คือเดี๋ยวนี้ หลายๆยี่ห้อ ก็มีการผลิตในจีนกันหมดแล้ว เพราะฉะนั้นมันตอบยากว่ายี่ห้อไหนจะทนกว่ายี่ห้อไหน

ขึ้นอยู่กับตอนซื้อแหละว่า ได้แท้หรือไม่แท้มา คนขายก็บอกว่าแท้ เป็นเรื่องปกติ ของการขายอะไหล่ ถ้าบอกไม่แท้ เด๋ยวก็จะขายไม่ได้อีก

ซึ่งถ้าเป็นนกที่ผลิตในเยอรมันแบบเมื่อก่อน มันก็ทนนะ แต่ TRW มันก็มีอยู่ตัวหนึ่งที่ใช้ควบคู่กันมากับ E34 เราก็คือ คันส่งกลาง

มันก็ทนนะ สำหรับลูกหมาก ตัวนั้น

ซึ่งแม้แต่สปริง Eibach ก็ผลิตย่าน Asia เหมือนกัน ซึ่งคุณภาพสู้ของเดิมๆ แบบเมื่อก่อนไม่ได้ (ในรูปเป็นสปริงสำหรับรถ  BM ตัวใหม่ๆ)

ซึ่ง พิมพ์ออกมาว่า Made By Eibach ไม่ใช่ Made In Germany แล้ว ราคาถึงได้ถูกลงกว่าเมื่อก่อนพอสมควร




Touring Bignose - M50  2.5 L 5 Speeds - Hydraulic Balance Rear Absorber - Double Sunroof Front - Rear- Breyton Magic  (9 +10) x 19 - ECU Chip Tuning Modified

cefiro
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5794


ไม่มีสันติภาพ ถ้าไร้ซึ่งความยุติธรรม


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2017, 11:30:14 PM »

ผมใช้คันทัวร์ริ่งมา ตอนนี้ 19x,xxx แต่ลูกหมากปีกนกซึ่งเป็นของแท้ติดรถมา  ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย ยกเว้นบุชปีกนกบน และล่าง

ที่ได้ทำการอัดเข้าไปใหม่ ซึ่งล้อหน้า เป็นล้อ 9" กับขอบ 19 ผมก็ถือว่ามันยังทนอยู่นะ จริงแล้วถ้าโช๊คหน้าดีๆ มันก็ช่วยแบ่งเบาภาระ การรับน้ำหนัก

ของช่วงล่างได้ในระดับหนึ่ง ที่จะช่วยยืดอายุการใช้งานของช่วงล่างเอง

Touring Bignose - M50  2.5 L 5 Speeds - Hydraulic Balance Rear Absorber - Double Sunroof Front - Rear- Breyton Magic  (9 +10) x 19 - ECU Chip Tuning Modified

Tanks
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2017, 05:10:13 PM »

ตอนเล่น 34 ใหม่ๆไม่ค่อยมีความรู้อะไร พอลูกหมากหลวมก็ไปอัดมา พอสักพักเริ่มรู้เรื่องบ้างขึ้น ก็ไปเจอ TRW ที่ราคาไม่แพงมากแพงกว่าอัดเอาแต่ก็อยู่ในระดับที่รับได้ ปัจจุบันใส่ตรานกความรู้จริงเอาจริงๆนะครับ ก็ไม่ได้ต่างกับ TRW เท่าไหร่(ความคิดส่วนบุคคลนะครับ) คุณภาพก็ตามราคามันครับ และที่สำคัญขึ้นอยู่กับปัจจัยอย่างอื่นด้วย เช่น นิสัยการขับขี่ กับอุปกรณ์ที่แต่งเข้าไปครับ ความคิดเห็นส่วนตัวถ้าให้ผมแนะนำคือระหว่าตรานกกับTRW ถ้าอันไหนราคาต่างกันเยอะผมจะเลือก TRW (เช่นปีกนกเป็นต้น) แต่ถ้าชิ้นไหนราคาต่างกันไม่มากผมเลือกตรานกครับ(เช่นคันชักคันส่ง กันโคลง) รถเราครับเงินอยู่ในกระเป๋าเรา อะไรก้ไม่เท่าได้ลองสัมผัสมันเองจริงๆขับเองรู้เองเจ็บเอง 55

Tanks
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2017, 05:24:27 PM »

กับอีกปัจจัยที่ทำให้มันพังเร็ว ชุดโช็คสปริงครับ เท่าที่ลองมา B4 B6 B8 +สปริงของชุด B12(ด้านหน้า) B4นิ่มไปหน่อย B6+B8 แข็งกระด้างพอๆกัน ปัจจุบันใส่โคนี่ครับซึ่งรู้สึกโอเคสุดเลยจากตัวที่ลองใช้มา B8 อาจจะเหมาะกับสนามแข่งมากกว่า ในชีวิตจริงเหนื่อยเลยช่วงล่างอย่างอื่นจะพังเอา รับรู้ทุกคลื่นทุกหลุม(ความคิดเห็นส่วนบุคคลนะครับ)

lovenae34
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 405



« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2017, 06:55:15 PM »

อัดมาแล้วตามที่เคยอ่านๆมา ฟิลลิ่งมันไม่ได้จริงๆครับ กับลูกหมากคันชักคันส่ง ดูอย่างปีกนกบน Trw 1600 ตรานก 2400 ต่างกันข้างละ800 ซื้อ2ข้างได้Trw อีกข้าง ผมไม่ค่อยใช้รถเท่าไหร่จริงๆไม่ได้กะเอาทนมากแต่ขอให้มันขับดีๆหน่อยนานๆขับที

new e34 mani
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2017, 09:57:58 AM »

คิดว่าอยู่ที่ part บางตัวครับ บางตัวทำในไทยบางตัวในจีน แต่ตอนนี้ trw ขายกิจการช่วงล่างให้ zf lamfoder แร้ว ส่วน part บางตัวก้อขายให้ ferderal mogul ส่วน trw จะเน้นตลาด ด้าน safety มากกว่าเพราะ maket share เยอะมาก

new e34 mani
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2017, 10:06:36 AM »

โรงงาน trw suspension ที่ระยองก้อเปลี่ยนเป็น zf แล้ว ส่วน dealer รายใหญ่ที่ขาย brand trw อยู่ก้อยังให้โรงงานผลิตและตี แบรนด์เป็น trw ถามว่าคุณภาพเป็นอย่างไร โรงงานผลิตของมันก้อมีทั้งเกรด oem เกรด spare part ถ้า oem ก้อเข้มมากหน่อยเพราะหลุดไปก้อเคลม แต่ถ้าเป็น sparepart หลุดสเปคนิดๆหน่อยๆก้อปล่อย เพราะ dealer ตรวจสอบไม่เจอหรอกมันต้องใช้เครื่องมือพิเศษ ซึ่ง dealer ที่ไหนจะมี จะลงทุนกับเครื่องมือแบบนี้

new e34 mani
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2017, 10:14:41 AM »

มันจึงเป็นที่มาว่าทำไม ซื้อของยี่ห้อ นี้บางครั้งก้อทนมาก บางครั้งก้อไม่ทน มันแร้วแต่ว่าจะเจอของ lot. ไหน จากิปสก ถ้าเป็นเกรด sparepart แต่ส่งต่างประเทศ คุณภาพ จะเข้มกว่า ส่งในประเทศมาก เพราะต่างประเทศ เครื่องมือเครื่องไม้ถึงกว่า อีกอย่างถ้าเค้าเคลมมา เสียหายเนอะไหนจะค่าส่ง ค่าเคลม ค่าตรวจสอบ มันเยอะ แต่ถ้า sparepart ส่งในไทย อย่างดีเคลมมาก้อ เอาของใหม่วิ่งไปเปลี่ยนให้ ต้นทุนถูกกว่ากันเยอะ

หน้า: [1]   ขึ้นบน
Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC
  HOME | BOARD | CLASSIFIEDS | ซื้อ BMWe34 | ขาย BMWe34 | MEMBER | STORY | NEW&EVENT | GALLERY | SPONSORS | CONTACT | LINK  
 
    By : web-thai.com, siammodify.com, aosoft.co.th