ค้นหาจากทุกหมวด

หน้า: [1]   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องกับเกียร์  (อ่าน 213 ครั้ง)
padora
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 558



« เมื่อ: ธันวาคม 30, 2017, 01:15:26 PM »

ตอนนี้ผมเป็นเครื่องm50/2400cc ปี93-94 พอดีว่าเกียร์ไม่ค่อยดี มันเริ่มลื่นๆ และอีกอย่าง พี่สมนึกเคยบอกว่าเกียร์ของผมไม่ตรงรุ่น มันเปนของเครื่อง2000cc จึงอยากจะยกเกียร์ให้เป็น 5 สปีด ได้ไหม (เดิม4สปีด)
แต่ทีนี้ เครื่องก็ใช้มานานไม่ได้ทำอะไร จึงอยากถามอีกเรื่องว่า ที่ทำๆกันให้เปน m52 /2800 cc ว่าดีกว่านั้น ทำแบบ
-ยกทั้งตัว พร้อมเกียร์
-ยกแต่เครื่อง ใช้เกียร์เดิม (m50)
- ทำแบบช็อตบล็อก
ทำแบบไหนดีกว่า งบประมาณเท่าไหร่ ครับ คือแบบถ้าใช้กับเกียร์(m50)ได้ ผมได้ทำเกียร์ก่อน

ชี้แนวทางด้วยครับ
ขอบคุณครับ

padora
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 558



« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 04, 2018, 09:25:36 PM »

ช่วยแนะแนวทางหน่อยครับ
เกียร์ก็แย่ เครื่องก็จะตามมาด้วย


koonwot
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 09, 2018, 02:56:05 PM »

1 ใช้งานลงเจ พร้อมเกียร์ งบประมาณ 50,000 แล้วแต่ราคาของ ราคาค่าแรงช่าง
2 ชอบแรง ไป UZ พร้อมมเกียร์ งบไกล้เคียงกับ 1 แต่ค่าเชื้อเพลิง อ่วมกว่า
3 ชอบเดิม BM อยากแรงด้วย ก็ หัวตัด 540 แสนกว่า จบๆก็ สองแสน ได้แรงได้เปลืองเชื้อเพลิง
4 M 50 , 52  พร้อมเกียร์ ก็ น่าจะวิ่งอยู่ที่ 5 - 90,000 บาท ก็เดิมดี
5 อันนี้แหวกแนวหน่อย 3 S TURBO ถูก ประหยัด ไว้ใช้งาน งบประมาณ ใกล้กับ เจ
6 อันนี้ก็แหวก แต่ประหยัดค่าเชื้อเพลิง คือ ลงเครื่องดีเซล คอมฯ ค่ายไหนก็ได้ ค่าน้ำมันถูกดี แถมได้แรง แต่ต้องทนเสียงดังหน่อย
7 ซ่อมเครืองเดิม น่าจะถูกสุดแต่ก็ลุ้นที่สุดเพราะ ไม่รู้ว่าจะจบหรือปล่าว แต่ก็เป็นช้อยซ์ที่ น่าสนใจขึ้นอยู่กับเครื่องเกียร์เดิมของคุณ เน่าขนาดไหน
8 ถ้าตัวผมเอง คิดว่าจะขายแล้วไปซื้อรถมือสองคันใหม่ เครื่องดีเซลนะ จะได้เลิกปวดหัวซะที

     5555 ข้อ 8  ขำขำ นะครับ โชคดีครับ

k525
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 11, 2018, 04:15:01 PM »

ผมเคยคิดจะลงเครื่อง nissan rd28 ดีเซล เหมือนกันครับ
แต่ยังไม่ได้ทำ มีท่านใดลองทำแล้ว ขอชมบ้างครับ

padora
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 558



« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 12, 2018, 08:57:11 PM »

1 ใช้งานลงเจ พร้อมเกียร์ งบประมาณ 50,000 แล้วแต่ราคาของ ราคาค่าแรงช่าง
2 ชอบแรง ไป UZ พร้อมมเกียร์ งบไกล้เคียงกับ 1 แต่ค่าเชื้อเพลิง อ่วมกว่า
3 ชอบเดิม BM อยากแรงด้วย ก็ หัวตัด 540 แสนกว่า จบๆก็ สองแสน ได้แรงได้เปลืองเชื้อเพลิง
4 M 50 , 52  พร้อมเกียร์ ก็ น่าจะวิ่งอยู่ที่ 5 - 90,000 บาท ก็เดิมดี
5 อันนี้แหวกแนวหน่อย 3 S TURBO ถูก ประหยัด ไว้ใช้งาน งบประมาณ ใกล้กับ เจ
6 อันนี้ก็แหวก แต่ประหยัดค่าเชื้อเพลิง คือ ลงเครื่องดีเซล คอมฯ ค่ายไหนก็ได้ ค่าน้ำมันถูกดี แถมได้แรง แต่ต้องทนเสียงดังหน่อย
7 ซ่อมเครืองเดิม น่าจะถูกสุดแต่ก็ลุ้นที่สุดเพราะ ไม่รู้ว่าจะจบหรือปล่าว แต่ก็เป็นช้อยซ์ที่ น่าสนใจขึ้นอยู่กับเครื่องเกียร์เดิมของคุณ เน่าขนาดไหน
8 ถ้าตัวผมเอง คิดว่าจะขายแล้วไปซื้อรถมือสองคันใหม่ เครื่องดีเซลนะ จะได้เลิกปวดหัวซะที

     5555 ข้อ 8  ขำขำ นะครับ โชคดีครับ

ขอบคุณครับ

หน้า: [1]   ขึ้นบน
Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC
  HOME | BOARD | CLASSIFIEDS | ซื้อ BMWe34 | ขาย BMWe34 | MEMBER | STORY | NEW&EVENT | GALLERY | SPONSORS | CONTACT | LINK  
 
    By : web-thai.com, siammodify.com, aosoft.co.th